ข้อ องค์ประกอบด้านข้อมูล รายละเอียด / URL คำอธิบาย
O1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่

 
1. แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน โครงสร้างหน่วยงาน
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=7&mid=3
แสดงแผนผังโครงสร้างการบริหารงาน
2. แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์
ฝ่าย ส่วน กลุ่ม  เป็นต้น
โครงสร้างบริหารงาน
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=7&mid=3
แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน
3. แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*                                               
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
อำนาจและหน้าที่หน่วยงาน
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=7&mid=4
แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
O2 ข้อมูลผู้บริหาร
  1. แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
    อย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ผู้บริหารสูงสุด  
   (2) รองผู้บริหารสูงสุด
https://umdc.tsu.ac.th/cperson.php แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
  2. แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) ชื่อ-นามสกุล
   (2) ตำแหน่ง
   (3) รูปถ่าย  
   (4) ช่องทางการติดต่อ
https://umdc.tsu.ac.th/cperson.php แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน
O3 ข้อมูลการติดต่อ
  1. แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ที่อยู่หน่วยงาน  
   (2) หมายเลขโทรศัพท์  
   (3) E-mail ของหน่วยงาน  
   (4) แผนที่ตั้ง
ช่องทางติดต่อหน่วยงาน
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=22
 แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน
2. แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบ
   กับผู้สอบถามได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น
   Messenger Live Chat,Chatbot, Line official Account, Web board*
*ไม่รวมถึง E-mail
 ข้อมูลอาจารย์ที่ปรึกษา
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=3&mid=20 LINE Official Account : 
https://lin.ee/Vzew5k0
 Facebook Messenger
https://www.messenger.com/login.php?next=https%3A%2F%2Fwww.messenger.com%
2Ft%2F492694527432904%2F%
3Fmessaging_source%3Dsource%253Apages%
253Amessage_shortlink%26source_id%
3D1441792%26recurring_notification%3D0

 Facebook fanPage
https://www.facebook.com/TSUMDCfanPage
แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูล
3. สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน     ช่องทางการติดต่อ หน้าเว็บไซต์วิทยาลัยฯ
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=22
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้
O4 ข่าวประชาสัมพันธ์
  1. แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน ข่าวประชาสัมพันธ์
https://umdc.tsu.ac.th/pagenews.php?cId=2
 ประมวลภาพกิจกรรม
https://umdc.tsu.ac.th/pagenews.php?cId=3
Facebook fanPage
https://www.facebook.com/TSUMDCfanPage
ขอเชิญผู้รับบริการหรือผู้ติดต่อวิทยาลัยฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
https://umdc.tsu.ac.th/detail.php?id_list=54&aNum=20250307120555
แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
  2. แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน  แสดง QR code แบบวัด EIT
  3. เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
O5 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
  1. แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
   (2) เป้าหมาย
   (3) ตัวชี้วัด 
 แผนพัฒนา 4 ปี วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา
(ฉบับปรับปรุง ปี พ.ศ.2567-2570)
https://umdc.tsu.ac.th/upload/menu/doc_20250306_160457.pdf
แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
เว็บไซต์ หน้าหลัก   / เกี่ยวกับวิทยาลัย / ข้อมูลและสารสนเทศ / แผนการดำเนินงาน
  2. เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี งบประมาณ พ.ศ. 2568 มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี งปม. พ.ศ. 2568
O6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568
  1. แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) โครงการหรือกิจกรรม
   (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
   (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม    
   *กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมท่ีไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมนั้นๆ ไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
แผนการจัดการฝึกอบรมและโครงการบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ 2568
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1741253723_b361c594ea63a78a7d18.pdf
โครงการ/กิจกรรมและแผนการเบิกจ่ายงบประมาณ 2568
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1741253780_b67df2c25b6c322ca420.pdf
แผนพัฒนาองค์กรวิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา
https://cms.tsu.ac.th/cmsFiles/tsumdc/menu/618475b4f68f84280b36fdb8da4e9fb0.pdf
แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
 

2. แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม  
   (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม**                  **กรณีโครงการหรือกิจกรรมที่ยังไม่ได้ดำเนินการ หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการดำเนินการแต่ยังไม่มีการการเบิกจ่ายงบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่ายังไม่ได้ดำเนินการ หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ในระหว่างการดำเนินการ แต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฎิบัติการประจำปีมหาวิทยาลัยทักษิณ
(วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รอบ 6 เดือน (วันที่ 1 ตุลาคม 2567 - 31 มีนาคม 2568)
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742816228_64d2155f5e73433d0de9.pdf
แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
O7 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567
  แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม  
   (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
   (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม**
   (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม  
*กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมท่ีไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมนั้นๆ ไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้  
**การแสดงข้อมูลผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม มีรายละเอียด ดังนี้ 1) กรณีโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ 2) กรณีโครงการหรือกิจกรรมที่ยังไม่ได้ดำเนินการ หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่ายังไม่ได้ดำเนินการ หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฎิบัติการประจำปีมหาวิทยาลัยทักษิณ
(วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 12 เดือน (วันที่ 1 ตุลาคม 2566 - 30 กันยายน 2567)
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1741943190_8f004939a7742c241076.pdf
แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
O8 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
  แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ชื่องาน  
   (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน  
   (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน  
   (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 
คู่มือการปฏิบัติงาน
https://umdc.tsu.ac.th/page_detial.php?ids=22&menu=7&mid=7
แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
เว็บไซต์หน้าหลัก/เกี่ยวกับวิทยาลัย/ข้อมูลและสารสนเทศ/คู่มือการปฏิบัติงาน
O9 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
  แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ชื่องาน  
   (2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ  
   (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ  
   (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
   (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)  
   (6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้) 
การขอรับใบวุฒิบัตรใหม่
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=2&mid=47
ระบบยืมพัสดุ/ครุภัณฑ์
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=2&mid=49
ระบบให้บริการยื่นคำร้องนิสิต
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=2&mid=50
แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
O10 E–Service
  1. แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ                            
*ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
ระบบจองห้องประชุมหน่วยประสานงานวิทยาลัยฯ กรุงเทพ
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=8&mid=24
การขอรับใบวุฒิบัตรใหม่
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742280515_5a2562d1d7516b89929c.png
ระบบสมัครนิสิตใหม่
https://admission.tsu.ac.th/admission/applicant/projectlist.jsp
ระบบสมัครหลักสูตรฝึกอบรม
https://umdc.tsu.ac.th/page.php?menu=1&mid=13
ระบบจองยานพาหนะวิทยาลัย กรุงเทพฯ
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=8&mid=23
แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์*  ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
  2. แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
  3. สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน   เข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้
O11 ข้อมูลสถิติการให้บริการ
  1. แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ชื่องาน  
   (2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) 
สถิติการให้บริการ
https://umdc.tsu.ac.th/upload/menu/doc_20250320_142640.pdf
แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) 
  2. แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง  E-service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย                            
   (1) ชื่องาน  
   (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง  E-service
  3. เป็นข้อมูลสถิติของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567                                                        *กรณีไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ เป็นข้อมูลสถิติของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
O14 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
  1. แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล  (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล แผนพัฒนาบุคลากร ปี พ.ศ. 2567-2570
https://umdc.tsu.ac.th/upload/menu/doc_20250318_150654.pdf
แผนการดำเนินงานการจัดโครงการหรือกิจกรรมด้านการพัฒนาบุคลากร
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742285376_aec84c0cbb618c2e5187.pdf
แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
  2. แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล  
   (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล**
   (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   *กรณีหน่วยงานใช้แผนบริหารทรัพยาการบุคคล และแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นแผนฉบับเดียวกัน ต้องมีรายละเอียดคามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่ครอบคลุมทั้งแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลและแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   **กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
O16 ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม
  1. แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ* ธรรมาภิบาลและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2564
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742285774_6f608eb4e3543fc707a0.pdf 
ธรรมาภิบาลและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 1) พ.ศ.2565        
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742285810_3c12ab26b70f0908d72f.pdf
แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=10
TSU โปร่งใส!!! ยึด ITA พัฒนาระบบประเมิน ยกระดับธรรมาภิบาล
https://www.tsu.ac.th/home/details.php?id=4871
ชาว TSU ยืนหยัด ชัดเจน No Gift Policy จัดอบรมเสริมจริยธรรมในมหาวิทยาลัย
https://www.tsu.ac.th/home/details.php?id=4870 
คำสั่งวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742285887_f876dbc1bdb29b7bda84.pdf 
แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
  2. แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ  
   (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน  
   (3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน
ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
O17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ  
   (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  
   (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  
   (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ  
   (5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ
คู่มือการจัดการเรื่องร้องเรียนศูนย์รับข้อร้องเรียน มหาวิทยาลัยทักษิณ
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742288428_88903874aaf760f98d2c.pdf
ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง แนวปฎิบัติการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ.2567
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742288829_43c0e6d941b0ab3aa49c.pdf
ผังการจัดการข้อร้องเรียน
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742288862_84a6965b08c0d9c3329d.pdf
กำหนดระดับผลกระทบของข้อร้องเรียนและระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการแก้ไข
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742288912_57d163368e1c8e05045b.pdf
แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
O18 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  1. แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป  สายตรงคณบดีวิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา (TSU-MDC)
https://umdc.tsu.ac.th/menu_detial.php?menu=11
แสดงช่องทางออนไลน์ฯแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
  2. เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส  มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
  3. สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้
O20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
  1. แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม  
   (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
   (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
   (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
ประชุมความร่วมมือการจัดทำหลักสูตรฝึกอบรม
https://umdc.tsu.ac.th/detail.php?id_list=61&aNum=20250320144817
โครงการร่วมหาแนวทางการพัฒนาหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาการบริหารงานตำรวจและกระบวนการยุติธรรม
https://umdc.tsu.ac.th/detail.php?id_list=66&aNum=20250330110245
แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
  2. เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568                                               ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี งปม. พ.ศ. 2568   
O21 ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
  1. แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน ในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
*การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)
ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง เจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2568
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1741323324_5d47669b088c5dff3b5e.pdf
Thaksin University Announcement Subject: Intent on Administration with Honesty and Integrity Fiscal year B.E. 2568
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1741323339_2b524a295e39693d3fa4.pdf
ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง นโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1741323370_b5fc6487939e9686c613.pdf
Announcement of Thaksin University Subject: Policy of not accepting neither gifts nor profits from performing duties (No Gift Policy) Fiscal year B.E. 2568
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1741323381_ab3e8b7db882aac15851.pdf
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ 
https://umdc.tsu.ac.th/detail.php?id_list=53&aNum=20250307115629
TSU โปร่งใส!!! ยึด ITA พัฒนาระบบประเมิน ยกระดับธรรมาภิบาล
https://www.tsu.ac.th/home/details.php?id=4871
ชาว TSU ยืนหยัด ชัดเจน No Gift Policy จัดอบรมเสริมจริยธรรมในมหาวิทยาลัย
https://www.tsu.ac.th/home/details.php?id=4870
แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  2. แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
 
แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดฯ
O22 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
  แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561  รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1742440991_459c55fad54d5f89af2a.pdf
แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดฯ
(แบบฟอร์ม ITA-o22)
O27 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  1. แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้  
   (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
   (2) การให้บริการและระบบ E-Service  
   (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ  
   (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ  
   (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง  
   (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล  
   (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน  
   *กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดําเนินงาน ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1743309801_bbd0415ba68fe403e15d.pdf
แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
  2. แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม  
   (2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ  
   (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ  
   (4) ผู้รับผิดชอบ 
แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ ในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2568
O28 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน พ.ศ. 2567
  1. แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย  
   (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
   (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
   (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ                                       *กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
https://umdc.tsu.ac.th/upload/files/1743309801_bbd0415ba68fe403e15d.pdf  
  2. เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567